Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Cách làm bánh bao hạt lanh

Cách Làm Bánh Bao Hạt Lanh

Bánh bao hạt lanh cuộn hoa với hình dáng bắt mắt vị thơm thơm béo béo của sữa kết hợp vị đặc trưng của hạt lanh và bơ nhạt cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết. Món vừa ngon vừa bổ như vậy nhưng dường như chưa được phổ biến vì vậy hôm nay hội quán ẩm thực quyết định gởi đến bạn cách làm bánh bao hạt lanh cuộn hoa đẹp mắt bổ dưỡng cho cho bé và cả nhà bạn thưởng thức. Cùng làm với chúng tôi nhé.
Cách làm bánh bao hạt lanh

    Cách làm bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím thơm ngon lạ mắt mà bổ dưỡng
    Cách làm bánh bao nướng nhân xá xíu thơm ngon đậm đà độc đáo cho gia đình
    Cách làm bánh bao hấp kẹp thịt xá xíu thơm ngon hấp dẫn đổi món cho gia đình

cách làm bánh bao hạt lanh cuộn
Nguyên liệu:

    500g bột hoa hồng xanh.
    100g đường.
    30g hạt lanh.
    1 nhúm muối.
    220ml sữa tươi.
    8g men nở.
    30g bơ nhạt.

Cách làm:

Bước 1: Hạt lanh bạn rang vàng, xay dập thành mảnh nhỏ.

Bước 2: Sữa tươi bạn hâm nóng rồi trộn với men nở, đường để hỗn hợp trong 10 phút.

Bước 3: Cho bơ nhạt, bột hoa hồng, đường, hạt lanh, men nở vừa pha và ít muối vào trộn đều. Dùng tay nhao sao cho bột thành một khối và dẻo mịn.

Bước 4: Dùng khăn ấm ủ bột đến khi bột ở gấp đôi, rồi bạn lấy bột ra nhào sơ lại sau đó chi bột thành những phần bằng nhau.


Bước 5:  Cán những phần bột thành hình chữ nhật dày bạn nên rắc bột áo hơi nhiều chút để khi cắt bột tơi ra nhé. sau đó bạn dùng cây cắt pizza cắt bột thành những đường thẳng đều nhau, chừa 2 đầu không cắt đứt.

Bước 6: Cuộn miếng bột theo chiều dọc rồi xoắn miếng bột lại như cuộn thừng.Dùng 1 tay định vị 1 đầu miếng bột, tay con lại cuộn miếng bột ngược chiều kim đồng hồ, vừa cuộn vừa xoắn miếng bột lại.Khi đầu miếng bột còn một chút thì gài xuống phía dưới sao cho trông như hình bông hoa.


Bước 7: Đặt bánh vào giấy lót, để bột hoạt động thêm khoảng 10 phút, rồi bạn xếp bánh vào nồi và tiến hành hấp thôi nào.

Bước 8: Xếp bánh ra dĩa và thưởng thức thôi.

Vậy là món bánh bao hạt lanh cuộn hoa đẹp mắt ngon lành của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy. Bữa sáng mà có món bánh bao hạt lanh nóng hổi vừa thôi vừa ăn trên bàn thêm một ly sữa thì còn gì tuyệt vời hơn. Hi vọng bạn có một ngày như mình mong muốn và thành công với món bánh bao hạt lanh cuộn hoa nhé. 
http://www.hatlanh.tk/tin-chuyen-nganh-hat-lanh/cach-lam-banh-bao-hatlanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét