Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Hạt Lanh ngăn rụng tóc

Hạt Lanh lấy từ Cây lanh là một loại cây mọc nhiều ở Việt Nam. Từ xưa, người dân việt đã biết sử dụng cây lanh làm nguyên liệu để dệt vải. Tuy nhiên, gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra những công dụng tuyệt với của hạt lanh đối với sức khỏe 
hạt lanh

Từ xưa, người dân việt đã biết sử dụng cây lanh làm nguyên liệu để dệt vải. Tuy nhiên, gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra những công dụng tuyệt với của hạt lanh đối với sức khỏe con người. Dưới đây là bí quyết ngăn rụng tóc với hạt lanh.

Công dụng của hạt lanh:

Hạt lanh là nguồn chứa omega-3 cùng lignans dồi dào. Omega-3 giúp phòng chống các bệnh về tim mạch, ổn định huyết áp cũng như tăng cường năng lượng cho cơ thể và cải thiện sức khỏe của não bộ. Nhờ đó mà máu lưu thông dễ dàng giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Mặt khác, tinh thân sảng khoái và minh mẫn cũng giúp đẩy lùi nguyên nhân gây bệnh rụng tóc mang tên stress.
Bí quyết ngăn rụng tóc với hạt lanh 1

Hạt lanh là vị thuốc quý

Bên cạnh đó, lignans được chứng minh có khả năng ức chế sự hình thành của các mạch máu mới với vai trò cung cấp dưỡng chất cho các tế bào ung thư phát triển và sinh sôi. Do đó chất này giúp phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả. Tỉ lệ bị rụng tóc vì thế mà được giảm thiểu.

Đặc biệt, hạt lanh còn cung cấp một lượng lớn chất xơ và magie cho cơ thể. Chất xơ đóng vai trò hỗ trợ hệ tiêu hóa và giảm thiểu cholesteron xấu trong máu (mầm mống gấy ra hàng loạt các chứng bệnh trong đó có triệu chứng rụng tóc). Nhờ đó cơ thể khỏe mạnh và tóc cũng được chắc khỏe. Magie nổi bật với khả năng ngăn co thắt mạch máu nên rất hữu ích trong việc điều hòa giấc ngủ và giảm thiểu căng thẳng (nguyên nhân bị rụng tóc).
Bí quyết ngăn rụng tóc với hạt lanh 2

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong hạt lanh giúp ngăn rụng tóc

Không chỉ vậy,  acid α-linolenic trong hạt lanh là đặc điểm lí tưởng khiến hạt lanh trở thành thực phẩm lí tưởng cho các bà mẹ đang mang thai. Sở dĩ như vậy, vì acid α-linolenic giúp phát triển não bộ của thai nhi.

Với những tính năng trên, hạt lanh được coi là thực phẩm chống rụng tóc hiệu quả.
Cách sử dụng:

Cách sử dụng hạt lanh rất linh hoạt và giản tiện. Bí quyết ngăn rụng tóc với hạt lanh tốt nhất là sử dụng hạt lanh kết hợp với một vài nguyên liệu khác để chế biến thành các món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

- Công thức 1: hạt lanh rang (có vị như gạo lứt rang). Cách làm: tương tự như rang vừng thông thường. Cách dùng: ăn trực tiếp. Thay vào đó, chị em cũng có thể xay hạt lanh đã rang thành bột rồi trộn với vừng để ăn cùng cơm cũng rất ngon và tốt cho tóc bởi vừng cũng có tác dụng ngăn rụng tóc hiệu quả và làm tóc đen bóng, mượt mà hơn.


Bí quyết ngăn rụng tóc với hạt lanh

- Công thức 2: cháo yến mạch, hạt lạnh. Cách làm: chị em rang hạt lanh rồi đem xay bằng máy xay cafe. Tiếp đến, nấu một nồi cháo yến mạch rồi thả bột hạt lanh vào đun cùng trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể rắc bột hạt lanh lên sữa chua hay salad cũng giúp giảm thiểu nguy cơ bị rụng tóc.

Ngoài việc sử dụng hạt lanh như trên, chị em cũng có thể tìm mua tinh dầu hạt lanh để matxa cho mái tóc của mình. Đây cũng là cách ngăn ngừa rụng tóc hữu hiệu và tiện lợi.
http://www.hatlanh.tk/tin-chuyen-nganh-hat-lanh/hatlanhnganrungtoc


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét